Vừa muốn “bắt trend” theo xu hướng, vừa muốn tôn vinh thời trang bền vững, liệu đâu là thương hiệu thời trang GenZ ưa chuộng? GenZ là thế hệ trẻ được sinh ra trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội. Họ có lối sống năng động và luôn theo đuổi những xu hướng mới nhất. Điều này được thể hiện rõ trong cách thời trang của GenZ. 

Chọn mặt gửi vàng: Thương hiệu thời trang được GenZ ưa chuộng

Thế giới thời trang GenZ

Không thể phủ nhận rằng, GenZ chính là những người tạo ra xu hướng thời trang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Là thế hệ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thời trang. Vậy thì GenZ là những ai? Xu hướng thời trang như thế nào mà lại có tác động mạnh mẽ đến như vậy? Hãy cùng 2EAZI tìm hiểu nhé! 

GenZ là gì? Đặc điểm của GenZ

GenZ được sinh ra trong thời đại có nhiều mâu thuẫn, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhưng đổi lại đó là vấn đề môi trường ngày càng nghiêm trọng. 

Thế hệ GenZ

GenZ là tên gọi của thế hệ sinh ra từ năm 1996 đến 2010. Là thế hệ lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 25% dân số. Họ là những người có tư duy độc lập, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm xã hội, quan tâm đến môi trường. 

Xu hướng thời trang của GenZ

GenZ là thế hệ có gu thời trang đa dạng và phóng khoáng. GenZ không ngại thử nghiệm những phong cách mới, họ không bị gò bó, bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào. Một số xu hướng thời trang nổi bật của GenZ hiện nay bao gồm: 

  • Thời trang Unisex: xu hướng thời trang không phân biệt giới tính, rộng rãi, thoải mái cho phép cả nam và nữ đều có thể mặc được.

thời trang unisex

  • Thời trang cá tính: xu hướng thời trang thể hiện cá tính riêng của mỗi người, không chạy theo số đông, chẳng hạn như những trào lưu về custom giày,...

  • Thời trang bền vững: có thể nói, hiện nay vấn đề về môi trường vẫn luôn là một dấu chấm lớn cho nhân loại, những rủi ro của việc tiêu thụ quần áo quá mức hay sử dụng quần áo có chất liệu không thân thiện với môi trường là điều được nhiều người quan tâm. GenZ hiện đang hướng đến thời trang sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu việc lãng phí thời trang. 

genz và thời trang bền vững

Các yếu tố GenZ quan tâm khi lựa chọn thương hiệu thời trang

Khi lựa chọn thương hiệu thời trang, GenZ thường quan tâm đến các yếu tố sau:

  • Giá cả: Giá cả là yếu tố quan trọng hàng đầu khi họ lựa chọn những thương hiệu thời trang. Bên cạnh việc lựa chọn hàng hiệu đắt tiền thì việc những thương hiệu ở tầm trung có chất lượng ổn và giá cả bình dân hơn cũng là một item cho GenZ.

  • Chất lượng: GenZ yêu thích những sản phẩm chất lượng, có độ bền cao.

  • Xu hướng: Luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, do đó, họ thường lựa chọn những thương hiệu thời trang dẫn đầu xu hướng và trở thành nhóm người tiên phong, thử nghiệm và lan tỏa những xu hướng ấy. 

Thương hiệu thời trang được GenZ "chọn mặt gửi vàng"

GenZ là thế hệ trẻ năng động và sành điệu, vì vậy, họ luôn tìm kiếm những thương hiệu thời trang phù hợp với gu thẩm mỹ của mình. Dưới đây là một số thương hiệu thời trang được GenZ "Chọn mặt gửi vàng".

Nike

Nike là một trong những thương hiệu thời trang được GenZ yêu thích nhất. Với những sản phẩm chất lượng và thiết kế đa dạng, Nike luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt, việc Nike liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất cũng là một điểm cộng lớn khiến GenZ tin tưởng và lựa chọn thương hiệu này.

Thương hiệu Nike được GenZ ưa chuộng

Ngoài ra, Nike cũng có những chiến dịch quảng cáo và sự kiện đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý của GenZ. Ví dụ như chiến dịch "Just Do It" đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ và giúp Nike trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu được GenZ ưa chuộng.

Nike

Adidas

Không thể không nhắc đến Adidas khi nói về những thương hiệu thời trang được GenZ yêu thích. Với những thiết kế đơn giản nhưng không kém phần năng động và cá tính, Adidas đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ. Đặc biệt, việc hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng như Kanye West, Pharrell Williams hay Beyoncé cũng là một trong những yếu tố thu hút GenZ đến với thương hiệu này.

Thương hiệu Adidas được GenZ ưa chuộng

Ngoài ra, Adidas cũng có những chiến dịch quảng cáo và sự kiện đặc biệt nhằm gây ấn tượng và tạo dựng hình ảnh của mình trong lòng giới trẻ. Ví dụ như chiến dịch "Adidas Originals" đã tạo nên một trào lưu thời trang mới và được GenZ rất ưa chuộng.

Thời trang nhanh vẫn chiếm ưu thế

Mặc dù GenZ có xu hướng quan tâm đến các yếu tố như bền vững và chất lượng khi lựa chọn thương hiệu thời trang, nhưng thực tế cho thấy, thời trang nhanh vẫn chiếm ưu thế trong tâm lý của giới trẻ. Với tốc độ phát triển của công nghệ, thời trang cũng trở nên đa dạng và thay đổi nhanh chóng. Do đó, việc lựa chọn những thương hiệu thời trang nhanh có thể đáp ứng được xu hướng mới là điều mà GenZ rất quan tâm.

H&M

Ngoài ra, thời trang nhanh cũng có giá cả phù hợp với túi tiền của GenZ, đặc biệt là những sản phẩm được bán online với giá rẻ và dễ dàng tiếp cận. Điều này cũng là một trong những lý do khiến thời trang nhanh vẫn chiếm ưu thế trong lòng giới trẻ. Cụ thể với ba thương hiệu H&M, Zara hay Shein, bởi dẫu cho thế hệ này dần vững chắc về vấn đề tài chính, thì vấn đề tương tự lại được truyền sang thế hệ tiên phong tiếp theo.

Zara

GenZ là thế hệ trẻ sành điệu và có gu thời trang đa dạng. Việc lựa chọn thương hiệu thời trang phù hợp với mình là điều rất quan trọng đối với họ. Tuy nhiên, giá cả, chất lượng và xu hướng vẫn là những yếu tố quan trọng khi GenZ lựa chọn thương hiệu thời trang. Ngoài ra, thời trang nhanh vẫn chiếm ưu thế trong lòng giới trẻ vì tính đa dạng và tốc độ phát triển của nó. Vì vậy, các thương hiệu thời trang cần phải cập nhật xu hướng và đáp ứng được các yếu tố mà GenZ quan tâm để thu hút sự chú ý của thế hệ này.